Monday, October 27, 2014

HaiVL bị đóng cửa vĩnh viễn vì xuyên tạc lịch sử, nội dung phản cảm

Ngày 24-10, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã ra quyết định xử phạt đối với đơn vị chủ quản mạng xã hội đình đám hiện nay HaiVL.




Quyết định xử phạt nêu rõ xử phạt Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam do ông Phạm Hà Anh (Giám đốc) là người đại diện pháp luật.
Trong quá trình hoạt động, APPVL đã cung cấp, xuất bản nhiều thông tin xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc, mức phạt là 85 triệu đồng.
Bên cạnh đó, APPVL không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép mạng xã hội theo quy định, khi thay đổi người chịu trách nhiệm chính, mức phạt là 15 triệu đồng.
Ngoài ra APPVL còn cung cấp trò chơi trực tuyến  (Cờ tướng, cờ vua, cờ caro) mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi. Hành vi này bị phạt 45 triệu đồng.



Cũng trong ngày 24-10, Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã ký quyết định thu hồi Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ trực tuyến số 27/GXN-TTĐT ngày 22/3/2013 do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông Tin điện tử cấp cho Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL. Toàn bộ hồ sơ liên quan tới sai phạm của APPVL đã được giao cho Bộ công an điều tra và xử lý theo đúng pháp luật.

No comments:

Post a Comment