Friday, October 24, 2014

Báo chí đã tâng bốc Công Phượng quá cao

Ngay sau trận đấu cuối cùng tại vòng loại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên Việt Nam vừa kết thúc, thầy Giôm đã có những chia sẻ và nhận định về trận đấu, trong đó có đề cập tới phong độ của Công Phượng.

Thất bại 1-2 trước U21 Sydney khiến thầy trò HLV Giôm không thể tự định đoạt số phận của mình ở bảng B, khi cả 3 đội bằng nhau số điểm, số bàn thắng bại. Vì thế, BTC đã quyết định bốc thăm để chọn ra 2 đội bóng đi tiếp vào bán kết. Kết quả, U21 Malaysia xếp thứ 1, U19 HAGL xếp thứ 2 và U21 Sydney xếp vị trí thứ 3. 



Đánh giá về trận đấu ngày 23-10, thầy Giôm đã thẳng thắn nhận xét U19 HAGL đã có 1 trận đấu tệ, với rất nhiều sai sót từ hàng phòng thủ. Ông cảm thấy thất vọng về trận đấu ngày hôm nay khi không thể có được vị trí đầu bảng và được nghỉ thêm 2 ngày.

Với cá nhân Công Phượng, người đã thi đấu mờ nhạt, chiến lược gia người Pháp cho rằng "Cậu ta khá, nhưng báo chí đã tâng bốc quá cao, điều đó ảnh hường tới 1 cầu thủ trẻ. Vì vậy cậu ta đã thể hiện phong cách cá nhân quá nhiều. Cậu ta phải học cách cân bằng lại mọi thứ".

Ông cũng cho rằng đây là lần đầu tiên thấy hình thức xếp hạng kỳ lạ thế này tại một giải đấu bóng đá. Ông cho rằng nên xếp hạng dựa vào các tiêu chí như : số thẻ vàng, số lần phạm lỗi, cơ hội nguy hiểm...

Về phía HLV Sydney, ông cảm thấy khá thất vọng về kết quả bốc thăm "Trong đời tôi chưa bao giờ chứng kiến hình thức xếp hạng lạ lùng đến thế. Hiện tôi vẫn chưa biết nói thế nào với các học trò của tôi. Họ xứng đáng đi tiếp".



Ông khẳng định năm sau vẫn sẽ tham dự giải đấu nếu BTC có lời mời, nhưng mong rằng BTC sẽ thay đổi điều lệ này, "nếu không chắc tôi sẽ cử người khác bốc thăm vì tôi không may mắn cho lắm".


No comments:

Post a Comment