Wednesday, October 29, 2014

5 môn thể thao tốt cho tim mạch

Thể dục thể thao rất tốt cho tim mạch,  nó cải thiện hệ thống tim mạch, tăng cường điều hòa nhịp tim, giúp hạ huyết áp và tăng lượng cholesterol tốt và giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

1. Bơi lội

Bơi lội giúp làm giảm căng thẳng, thúc đẩy sự lưu thông khí huyết, giúp hô hấp và tuần hoàn máu tốt hơn. Tư thế nằm thẳng dưới nước sẽ giúp cho máu di chuyển từ chân về não, tim tốt hơn. Tuyệt đối không ngụp lặn hoặc bơi thi, vì việc nín thở rất có hại cho tim mạch.


2. Đi bộ
Đi bộ hoặc đi nhanh vào buổi sáng có thể làm tăng nhịp tim và giảm nguy cơ đau tim nếu thực hiện thường xuyên. Làm giảm huyết áp, duy trì trọng lượng và cải thiện tâm trạng. Mỗi ngày đi bộ chừng 30-60 phút là tốt nhất.


3. Đi xe đạp
Đi xe đạp là một bài tập thú vị để cơ thể được chuyển động.  Mọi lứa tuổi đều có thể tham gia hoạt động này. Đi xe đạp thường xuyên tốt cho tim, mạch máu và phổi, làm giảm nguy cơ đột quỵ.



4. Chạy
Bên cạnh giúp cải thiện độ bền, chạy còn giúp làm giảm lượng chất béo quanh tim và mạch máu. Không cần tốn nhiều sức lực, động tác đơn giản, có thể tự điều chỉnh cường độ và thời gian luyện tập.



5. Tập thể dục nhịp điệu
Thể dục nhịp điệu giúp cơ tim trở nên khỏe mạnh và dẻo dai. Bài tập này cũng giúp cho tim bơm máu hiệu quản hơn. Vì vậy, tập thể dục nhịp điệu sẽ giữ cho trái tim khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật.



No comments:

Post a Comment