Monday, July 6, 2015

Cảnh sát biển VN chạm trán cướp biển: Bắn thẳng vào cabin


Trước khi nhận tin bọn cướp chặt neo chạy trốn, đại tá Nguyễn Quang Đạm đã lường trước và chỉ đạo lực lượng tại hiện trường: nếu cướp biển cố tình nhổ neo hoặc chặt neo thì được phép sử dụng vũ khí ngăn chặn, kết hợp cảnh cáo qua kênh 16.


Tướng Nguyễn Quang Đạm, tư lệnh Cảnh sát biển VN (bìa trái)   Ảnh: VŨ LIÊN NHÂM
Tướng Nguyễn Quang Đạm, tư lệnh Cảnh sát biển VN (bìa trái) - Ảnh: Vũ Liêm Nhâm
Cục Cảnh sát biển cũng đề nghị Bộ Tổng tham mưu thông báo cho đại sứ Malaysia, Indonesia biết để đề phòng những thiệt hại ngoài ý muốn.
Bắn!
Trong khi đó ở hiện trường, cuộc chiến với cướp biển thật sự bắt đầu. Chúng khởi động máy, cho một tên lao ra chặt neo để tháo chạy trong khi một tên nói trên kênh 16: “Sẽ ngay lập tức rời khỏi lãnh hải Việt Nam”.
Đại tá Lê Xuân Thanh - chỉ huy trưởng Vùng Cảnh sát biển 3 - nhận lệnh từ cục trưởng Cục Cảnh sát biển: nổ súng bắn chỉ thiên để uy hiếp cướp biển. Nếu các đối tượng ngoan cố chống trả thì được phép bắn bị thương.
Không chần chừ, đại tá Thanh ra lệnh cho hai chiến sĩ nổ súng AK bắn chỉ thiên. Tên cướp biển nhận nhiệm vụ chặt neo hoảng sợ nhưng vẫn cố chặt đứt dây neo.
Cùng lúc đó, giọng nói của thuyền trưởng Lê Hải Trường vang lên: “Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam thông báo: chín thuyền viên bị các anh ném xuống biển đã được cứu sống.
Nếu đầu hàng sẽ được an toàn tính mạng và được sự khoan hồng của pháp luật, nếu không sẽ bị tiêu diệt”.
....

No comments:

Post a Comment